voanews.com : Lãnh đạo Hồi Giáo ban hành tuyên cáo chống khủng bố

voanews.com : Lãnh đạo Hồi Giáo ban hành tuyên cáo chống khủng bố

Thứ Ba, 02 tháng 3 2010

Một nhà lãnh đạo có thế lực của phong trào Hồi Giáo thế giới đã công bố một tuyên cáo tôn giáo, lên án chủ nghĩa khủng bố và cấm chỉ tuyệt đối những vụ đánh bom tự sát.

Ông Muhammad Tahir-ul-Qadri công bố một tuyên cáo dài 600 trang tại London hôm thứ Ba.

Trong tuyên cáo này, ông Qadri viết những hành động khủng bố đi ngoài Hồi Giáo và những người thực hiện những cuộc tấn công tự sát sẽ vào lửa địa ngục chứ không phải tử vì đạo.

Tuyên cáo của nhà học giả tôn giáo này vạch ra từng điểm một lý do tại sao chủ nghĩa khủng bố bị Hồi Giáo cấm chỉ. Ông Qadri hy vọng tuyên cáo của ông sẽ thuyết phục những người trẻ tránh xa chủ nghĩa cực đoan.

Ông Qadri là một luật gia, sáng lập viên của tổ chức Minhaj-ul-Quran International, một tổ chức giáo dục và tôn giáo nhằm cổ vũ hòa bình và sự hợp tác giữa các tôn giáo.

Nhà học giả này công bố tuyên cáo trong một sự kiện về truyền thông do Quilliam Foundation tổ chức. Quilliam là một cơ quan nghiên cứu chủ trương chống chủ nghĩa cực đoan được chính phủ Anh tài trợ.

Ông Qadri là một trong số những giáo sĩ Hồi Giáo có ảnh hưởng, trong vài năm qua đã công bố những tuyên cáo chống lại chủ nghĩa khủng bố và đánh bom tự sát.

Source : http://www1.voanews.com/vietnamese/news/fatwa-terrorism-3-2-10-86026137.html

Comments

Top